“นิมิตฺตํ สาธุรูปานํ กตญฺญูกตเวทิตา” ความกตัญญูกตเวทีเป็นเครื่องหมายของคนดี
ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ตัวชี้วัดที่ 2.1 วิสัยทัศน์ พันธกิจ และค่านิยมของสถานศึกษา
ประเด็นที่ต้องเก็บเพิ่มเติม
- ข้อมูลการวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน จุดอ่อน
จุดแข็ง อุปสรรคและโอกาสในการพัฒนาอย่างเป็นระบบตลอดจนมีการทบทวนให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงและความเหมาะสมกับสถานะการณ์อย่างต่อเนื่อง
เอกสารหลักฐานที่ต้องเก็บเพิ่มเติม
- SAR ปีการศึกษา 2566,2565,2564
- แผนปฏิบัติการประจำปี ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- รายงานการประเมินตนเอง ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- กระบวนการกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ
ตัวชี้วัดที่ 2.2 นโยบาย ทิศทาง กลยุทธ์และแผนงานสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจ
ประเด็นที่ต้องเก็บเพิ่มเติม
- ข้อมูลการนำผลการประเมินคุณภาพภายนอกมาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
- แบบอย่างที่ดี (Best Practice)
ตัวชี้วัดที่ 2.3 ผู้บริหารสถานศึกษามีภาวะผู้นำทางวิชาการและบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล
ประเด็นที่ต้องเก็บเพิ่มเติม
- ข้อมูลการสำรวจความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างน้อยปีละครั้ง และนำมาปรับปรุงแก้ไข
- ข้อมูลการส่งเสริมให้ครู บุคลากรทางการศึกษาใช้กระบวนการ PLC ในการพัฒนาตนเองและพัฒนาการจัดการเรียนรู้
- ข้อมูลการติดตามประเมินผลการใช้ PLC ของสถานศึกษาอย่างต่อเนื่อง
- การสร้างบรรยากาศสถานศึกษาให้เป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ มีการจัดการความรู้อย่างได้ผล และเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
เอกสารหลักฐานที่ต้องเก็บเพิ่มเติม
- SAR ปีการศึกษา 2566,2565,2564
- แผนปฏิบัติการประจำปี ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- รายงานการประเมินตนเอง ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- แบบประเมินความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อการบริหารสถานศึกษา
ตัวชี้วัดที่ 2.4 แผนงานและการดำเนินงานด้านการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
ประเด็นที่ต้องเก็บเพิ่มเติม
- ข้อมูลการสำรวจความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างน้อยปีละครั้ง และนำมาปรับปรุงแก้ไข
- ข้อมูลการส่งเสริมให้ครู บุคลากรทางการศึกษาใช้กระบวนการ PLC ในการพัฒนาตนเองและพัฒนาการจัดการเรียนรู้
- ข้อมูลการติดตามประเมินผลการใช้ PLC ของสถานศึกษาอย่างต่อเนื่อง
- การสร้างบรรยากาศสถานศึกษาให้เป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ มีการจัดการความรู้อย่างได้ผล และเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
เอกสารหลักฐานที่ต้องเก็บเพิ่มเติม
- SAR ปีการศึกษา 2566,2565,2564
- แผนปฏิบัติการประจำปี ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- รายงานการประเมินตนเอง ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- ผลการพัฒนาด้านการบริหารงานบุคลากร
- รายงานการเข้าร่วมอบรมของครูบุคลากร
- แบบประเมินความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อการบริหารสถานศึกษา (onsite)
- โครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการ PLC
- ID Plan
ตัวชี้วัดที่ 2.5 กระบวนการนิเทศการปฏิบัติงานของครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างเป็นระบบ
ประเด็นที่ต้องเก็บเพิ่มเติม
- ข้อมูลการประเมินผลการปฏิบัติงานของครูและบุคลากรทางการศึกษาและนำผลไปใช้
ในการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
- ข้อมูลการนำผลการนิเทศ ติดตามประเมินผลการปฏิบัติงานมาวิเคราะห์เพื่อวางแผนพัฒนาวิชาชีพอย่างเป็นระบบ
เอกสารหลักฐานที่ต้องเก็บเพิ่มเติม
- SAR ปีการศึกษา 2566,2565,2564
- แผนปฏิบัติการประจำปี ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- รายงานการประเมินตนเอง ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- ข้อมูลการนำผลการนิเทศ ติดตามประเมินผลการปฏิบัติงานมาวิเคราะห์เพื่อวางแผนพัฒนาวิชาชีพอย่างเป็นระบบ
ตัวชี้วัดที่ 2.6 การใช้สื่อ อุปกรณ์ ระบบเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา
ประเด็นที่ต้องเก็บเพิ่มเติม
- แบบการตรวจสอบและประเมินการใช้งานระบบเทคโนโลยี สื่อ อุปกรณ์ เพื่อการปรับปรุงพัฒนา
- ข้อมูลแผนพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
เอกสารหลักฐานที่ต้องเก็บเพิ่มเติม
- SAR ปีการศึกษา 2566,2565,2564
- แผนปฏิบัติการประจำปี ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- รายงานการประเมินตนเอง ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- ผลงาน สื่อเว็บไซต์ ที่ครูผลิตขึ้น
- ผลการประเมินการใช้อุปกรณ์เทคโนโลยีเพื่อการจัดการเรียนรู้ของครู
- แผนพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
- ทะเบียนครุภัณฑ์เกี่ยวกับสื่ออุปกรณ์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาของสถานศึกษา (onsite)
ตัวชี้วัดที่ 2.7 การจัดสภาพแวดล้อม อาคารสถานที่ ปลอดภัยและถูกสุขลักษณะ
ประเด็นที่ต้องเก็บเพิ่มเติม
- มีแผนการบำรุงรักษาอาคารสถานที่สภาพแวดล้อม และมีการดำเนินการอย่างเป็นระบบ
- มีการประเมินความเสี่ยงและมาตรการป้องกันความเสี่ยงด้านอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมตามบริบทของสถานศึกษา
เอกสารหลักฐานที่ต้องเก็บเพิ่มเติม
- SAR ปีการศึกษา 2566,2565,2564
- แผนปฏิบัติการประจำปี ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- รายงานการประเมินตนเอง ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- แผนการบำรุงรักษาอาคารสถานที่สภาพแวดล้อม และมีการดำเนินการอย่างเป็นระบบ
- แผนการประเมินความเสี่ยงและมาตรการป้องกันความเสี่ยงด้านอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมตามบริบทของสถานศึกษา
- แผนงาน มาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานศึกษา
- รายงานการของบประมาณปรับปรุงอาคารสถานที่
- รายงานการซ่อมบำรุงพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมการเรียนรู้ อุปกรณ์ อาคารสถานที่
ตัวชี้วัดที่ 2.8 สวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ
ประเด็นที่ต้องเก็บเพิ่มเติม
- แผนการประเมินความเสี่ยงและมาตรการป้องกันตามบริบทของสถานศึกษา
- แผนการซักซ้อม ขั้นตอนในการรักษาความปลอดภัยมีการปรับปรุงพัฒนาแนวทางการดำเนินการทุกขั้นตอนอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
- ข้อมูลมาตรการรักษาความปลอดภัยตามบริบทของสถานศึกษาหรือตามนโยบายที่ต้นสังกัดกำหนดที่ตรวจสอบได้
- ข้อมูลแนวทางป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค มีการติดตามเฝ้าระวังป้องกันการเกิดอุบัติภัย ภัยพิบัติ โดยการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
- ข้อมูลการซักซ้อมขั้นตอนในการรักษาความปลอดภัยมีการปรับปรุงพัฒนาแนวทางการดำเนินการทุกด้านอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
- SAR ปีการศึกษา 2566,2565,2564
- แผนปฏิบัติการประจำปี ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- รายงานการประเมินตนเอง ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- แผนงาน มาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานศึกษา2567
- แผนเผชิญเหตุโรงเรียนบ้านพระนั่งดิน2568
- สรุปโครงการส่งเสริมสุขภาพเสริมสร้างทักษะชีวิต
- รายงานผลการดำเนินงานด้านความปลอดภัยในโรงเรียนบ้านพระนั่งดิน
- รายงานผลการดำเนินกิจกรรมเสริมหลักสูตร
การฝึกอบรมนักเรียนให้เกิดทักษะการเผชิญเหตุแผ่นดินไหวและภัยพิบัติ
ตัวชี้วัดที่ 2.9 ระบบและกระบวนการช่วยเหลือผู้เรียนรายการเอกสาร/หลักฐาน
ประเด็นที่ต้องเก็บเพิ่มเติม
- การนำผลที่ได้จากระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียนมาวิเคราะห์เพื่อดำเนินการช่วยเหลือผู้เรียนแต่ละประเภทหรือผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็น
- แบบอย่างที่ดี (Best Practice) ด้านระบบและกระบวนการช่วยเหลือผู้เรียน
- งานระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียนโรงเรียนบ้านพระนั่งดิน
- การจัดกิจกรรมของห้องเรียนคู่ขนานออทิสติก
- VTR การจัดกิจกรรมห้องเรียนคู่ขนานออทิสติก ภาคเรียนที่ 2/67
- VTR การจัดกิจกรรมห้องเรียนคู่ขนานออทิสติก ภาคเรียนที่ 1/67
- แบบอย่างที่ดี (Best Practice) การพัฒนาความเข้มแข็งในการบริหารจัดการเรียนรู้ในรูปแบบห้องเรียนคู่ขนานสำหรับบุคคลออทิสติก
ตัวชี้วัดที่ 2.10 การส่งเสริมเครือข่ายผู้ปกครอง องค์กร และชุมชน เพื่อความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน
ประเด็นที่ต้องเก็บเพิ่มเติม
- ข้อมูลการเสริมสร้างเครือข่ายผู้ปกครอง องค์กร และชุมชน เพื่อความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน อย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 3 ปีและเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)
เอกสารหลักฐานที่ต้องเก็บเพิ่มเติม
- SAR ปีการศึกษา 2566,2565,2564
- แผนปฏิบัติการประจำปี ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- รายงานการประเมินตนเอง ปีการศึกษา 2567,2566,2565
- ตัวอย่างบันทึกการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา
- ข้อมูลการเสริมสร้างเครือข่ายผู้ปกครอง องค์กร และชุมชน
- โครงการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา 2567
- แบบอย่างที่ดี (Best Practice) ร่วมมือ ร่วมใจ รวมพลังสร้างเครือข่ายและการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ชุมชนและหน่วยงานภายนอก
- แบบอย่างที่ดี (Best Practice) โครงการ "อารยเกษตร สืบสวน รักษา ต่อยอด ตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ด้วย โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง"