Search this site
Embedded Files

“นิมิตฺตํ สาธุรูปานํ กตญฺญูกตเวทิตา” ความกตัญญูกตเวทีเป็นเครื่องหมายของคนดี

:: Banpranangdin School ::
  • หน้าแรก
  • ประวัติโรงเรียน
  • ข้อมูลผู้อำนวยการโรงเรียน
  • โครงสร้างการบริหารงาน
  • ข้อมูลนักเรียน
  • เว็บไซต์ครู
  • grade
:: Banpranangdin School ::
  • หน้าแรก
  • ประวัติโรงเรียน
  • ข้อมูลผู้อำนวยการโรงเรียน
  • โครงสร้างการบริหารงาน
  • ข้อมูลนักเรียน
  • เว็บไซต์ครู
  • grade
  • More
    • หน้าแรก
    • ประวัติโรงเรียน
    • ข้อมูลผู้อำนวยการโรงเรียน
    • โครงสร้างการบริหารงาน
    • ข้อมูลนักเรียน
    • เว็บไซต์ครู
    • grade

มาตรฐานและตัวชี้วัดการประเมินคุณภาพภายนอก (สมศ.) รอบที่ 5


ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ดาวน์โหลด คู่มือกรอบแนวทางการประกันคุณภาพภายนอก ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

การนำผลการประกันคุณภาพภายนอกมาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

มาตรฐานที่ 2 การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการสถานศึกษา

แผนการจัดการเรียนรู้

วิจัยชั้นเรียน

คลิปการสอน

ผลงานนักเรียน

ผลงานครู

เว็บไซต์ครู

ตัวชี้วัดที่ 2.1 วิสัยทัศน์ พันธกิจ และค่านิยมของสถานศึกษา

ประเด็นที่ต้องเก็บเพิ่มเติม

- ข้อมูลการวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน จุดอ่อน
จุดแข็ง อุปสรรคและโอกาสในการพัฒนาอย่างเป็นระบบตลอดจนมีการทบทวนให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงและความเหมาะสมกับสถานะการณ์อย่างต่อเนื่อง

เอกสารหลักฐานที่ต้องเก็บเพิ่มเติม

- SAR ปีการศึกษา 2566,2565,2564

- แผนพัฒนาการศึกษา (3-5 ปี)

- แผนปฏิบัติการประจำปี ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- รายงานการประเมินตนเอง ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- กระบวนการกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ

- การจัดให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายทั้งภายในและภายนอกมีส่วนร่วมในการกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ และค่านิยมของสถานศึกษา

- ข้อมูลการทบทวนวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมายและค่านิยมของสถานศึกษาให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงและเหมาะสมกับสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

- ข้อมูลการวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน จุดอ่อน

- รายงานการประชุม การวิเคราะห์สภาพปัจจุบัน

ตัวชี้วัดที่ 2.2 นโยบาย ทิศทาง กลยุทธ์และแผนงานสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจ

ประเด็นที่ต้องเก็บเพิ่มเติม

- ข้อมูลการนำผลการประเมินคุณภาพภายนอกมาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
- แบบอย่างที่ดี (Best Practice)

เอกสารหลักฐานที่ต้องเก็บเพิ่มเติม

- SAR ปีการศึกษา 2566,2565,2564

- แผนพัฒนาการศึกษา (3-5 ปี)

- แผนปฏิบัติการประจำปี ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- รายงานการประเมินตนเอง ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- ข้อมูลกระบวนการกำหนดนโยบาย ทิศทางการบริหาร และจัดทำแผนพัฒนา ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ พันธกิจ และค่านิยมของสถานศึกษา

- ตัวอย่างบันทึกการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา 

- ประมวลภาพประชุมคณะกรรมการ

ตัวชี้วัดที่ 2.3 ผู้บริหารสถานศึกษามีภาวะผู้นำทางวิชาการและบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล

ประเด็นที่ต้องเก็บเพิ่มเติม

- ข้อมูลการสำรวจความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างน้อยปีละครั้ง และนำมาปรับปรุงแก้ไข

- ข้อมูลการส่งเสริมให้ครู บุคลากรทางการศึกษาใช้กระบวนการ PLC ในการพัฒนาตนเองและพัฒนาการจัดการเรียนรู้

- ข้อมูลการติดตามประเมินผลการใช้ PLC ของสถานศึกษาอย่างต่อเนื่อง

- การสร้างบรรยากาศสถานศึกษาให้เป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ มีการจัดการความรู้อย่างได้ผล และเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)

เอกสารหลักฐานที่ต้องเก็บเพิ่มเติม

- SAR ปีการศึกษา 2566,2565,2564

- แผนพัฒนาการศึกษา (3-5 ปี)

- แผนปฏิบัติการประจำปี ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- รายงานการประเมินตนเอง ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- แบบประเมินความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อการบริหารสถานศึกษา

- โครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการ PLC 

-รายงานการอบรมพัฒนาตนเอง

ตัวชี้วัดที่ 2.4 แผนงานและการดำเนินงานด้านการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา

ประเด็นที่ต้องเก็บเพิ่มเติม

- ข้อมูลการสำรวจความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างน้อยปีละครั้ง และนำมาปรับปรุงแก้ไข

- ข้อมูลการส่งเสริมให้ครู บุคลากรทางการศึกษาใช้กระบวนการ PLC ในการพัฒนาตนเองและพัฒนาการจัดการเรียนรู้

- ข้อมูลการติดตามประเมินผลการใช้ PLC ของสถานศึกษาอย่างต่อเนื่อง

- การสร้างบรรยากาศสถานศึกษาให้เป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ มีการจัดการความรู้อย่างได้ผล และเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)

เอกสารหลักฐานที่ต้องเก็บเพิ่มเติม

- SAR ปีการศึกษา 2566,2565,2564

- แผนพัฒนาการศึกษา (3-5 ปี)

- แผนปฏิบัติการประจำปี ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- รายงานการประเมินตนเอง ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- ผลการพัฒนาด้านการบริหารงานบุคลากร

- โครงการพัฒนาครู

- รายงานการเข้าร่วมอบรมของครูบุคลากร

- แบบประเมินความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อการบริหารสถานศึกษา  (onsite)

- โครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการ PLC 

- ID Plan

ตัวชี้วัดที่ 2.5 กระบวนการนิเทศการปฏิบัติงานของครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างเป็นระบบ

ประเด็นที่ต้องเก็บเพิ่มเติม

- ข้อมูลการประเมินผลการปฏิบัติงานของครูและบุคลากรทางการศึกษาและนำผลไปใช้

ในการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา

- ข้อมูลการนำผลการนิเทศ ติดตามประเมินผลการปฏิบัติงานมาวิเคราะห์เพื่อวางแผนพัฒนาวิชาชีพอย่างเป็นระบบ

เอกสารหลักฐานที่ต้องเก็บเพิ่มเติม

- SAR ปีการศึกษา 2566,2565,2564

- แผนพัฒนาการศึกษา (3-5 ปี)

- แผนปฏิบัติการประจำปี ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- รายงานการประเมินตนเอง ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- แผนนิเทศภายในพระนั่งดิน2567

- แผนนิเทศภายในพระนั่งดิน2566

- ระบบการนิเทศภายใน

- ข้อมูลการนำผลการนิเทศ ติดตามประเมินผลการปฏิบัติงานมาวิเคราะห์เพื่อวางแผนพัฒนาวิชาชีพอย่างเป็นระบบ

ตัวชี้วัดที่ 2.6 การใช้สื่อ อุปกรณ์ ระบบเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา

ประเด็นที่ต้องเก็บเพิ่มเติม

- แบบการตรวจสอบและประเมินการใช้งานระบบเทคโนโลยี สื่อ อุปกรณ์ เพื่อการปรับปรุงพัฒนา

- ข้อมูลแผนพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการจัดการศึกษาของสถานศึกษา

เอกสารหลักฐานที่ต้องเก็บเพิ่มเติม

- SAR ปีการศึกษา 2566,2565,2564

- แผนพัฒนาการศึกษา (3-5 ปี)

- แผนปฏิบัติการประจำปี ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- รายงานการประเมินตนเอง ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- ผลงาน สื่อเว็บไซต์ ที่ครูผลิตขึ้น 

- แผนงาน/โครงการ เอกสารที่เกี่ยวข้องกับตรวจสอบและประเมินการใช้งานระบบเทคโนโลยี สื่อ อุปกรณ์ เพื่อการปรับปรุงพัฒนา

- ผลการประเมินการใช้อุปกรณ์เทคโนโลยีเพื่อการจัดการเรียนรู้ของครู  

-  แผนพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการจัดการศึกษาของสถานศึกษา

- แบบบันทึกการใช้สื่อ 

- ทะเบียนครุภัณฑ์เกี่ยวกับสื่ออุปกรณ์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาของสถานศึกษา (onsite)

ตัวชี้วัดที่ 2.7 การจัดสภาพแวดล้อม อาคารสถานที่ ปลอดภัยและถูกสุขลักษณะ

ประเด็นที่ต้องเก็บเพิ่มเติม

- มีแผนการบำรุงรักษาอาคารสถานที่สภาพแวดล้อม และมีการดำเนินการอย่างเป็นระบบ

- มีการประเมินความเสี่ยงและมาตรการป้องกันความเสี่ยงด้านอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมตามบริบทของสถานศึกษา

เอกสารหลักฐานที่ต้องเก็บเพิ่มเติม

- SAR ปีการศึกษา 2566,2565,2564

- แผนพัฒนาการศึกษา (3-5 ปี)

- แผนปฏิบัติการประจำปี ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- รายงานการประเมินตนเอง ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- แผนการบำรุงรักษาอาคารสถานที่สภาพแวดล้อม และมีการดำเนินการอย่างเป็นระบบ

- แผนการประเมินความเสี่ยงและมาตรการป้องกันความเสี่ยงด้านอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมตามบริบทของสถานศึกษา

- แผนงาน มาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานศึกษา 

- รายงานการของบประมาณปรับปรุงอาคารสถานที่

- รายงานการซ่อมบำรุงพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมการเรียนรู้ อุปกรณ์ อาคารสถานที่

ตัวชี้วัดที่ 2.8 สวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ

ประเด็นที่ต้องเก็บเพิ่มเติม

- แผนการประเมินความเสี่ยงและมาตรการป้องกันตามบริบทของสถานศึกษา

- แผนการซักซ้อม ขั้นตอนในการรักษาความปลอดภัยมีการปรับปรุงพัฒนาแนวทางการดำเนินการทุกขั้นตอนอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง

- ข้อมูลมาตรการรักษาความปลอดภัยตามบริบทของสถานศึกษาหรือตามนโยบายที่ต้นสังกัดกำหนดที่ตรวจสอบได้

- ข้อมูลแนวทางป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค มีการติดตามเฝ้าระวังป้องกันการเกิดอุบัติภัย ภัยพิบัติ โดยการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

- ข้อมูลการซักซ้อมขั้นตอนในการรักษาความปลอดภัยมีการปรับปรุงพัฒนาแนวทางการดำเนินการทุกด้านอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง

- SAR ปีการศึกษา 2566,2565,2564

- แผนพัฒนาการศึกษา (3-5 ปี)

- แผนปฏิบัติการประจำปี ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- รายงานการประเมินตนเอง ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- แผนงาน มาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานศึกษา2567

- แผนเผชิญเหตุโรงเรียนบ้านพระนั่งดิน2568

- แผนการจัดการภัยพิบัติ

- คู่มือความปลอดภัย

- สรุปโครงการส่งเสริมสุขภาพเสริมสร้างทักษะชีวิต

- รายงานผลการดำเนินงานด้านความปลอดภัยในโรงเรียนบ้านพระนั่งดิน

- รายงานผลการดำเนินกิจกรรมเสริมหลักสูตร

การฝึกอบรมนักเรียนให้เกิดทักษะการเผชิญเหตุแผ่นดินไหวและภัยพิบัติ 

- ประมวลภาพกิจกรรม

ตัวชี้วัดที่ 2.9 ระบบและกระบวนการช่วยเหลือผู้เรียนรายการเอกสาร/หลักฐาน

ประเด็นที่ต้องเก็บเพิ่มเติม

- การนำผลที่ได้จากระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียนมาวิเคราะห์เพื่อดำเนินการช่วยเหลือผู้เรียนแต่ละประเภทหรือผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็น

- แบบอย่างที่ดี (Best Practice) ด้านระบบและกระบวนการช่วยเหลือผู้เรียน

เอกสารหลักฐานที่ต้องเก็บเพิ่มเติม

- SAR ปีการศึกษา 2566,2565,2564

- แผนพัฒนาการศึกษา (3-5 ปี)

- แผนปฏิบัติการประจำปี ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- รายงานการประเมินตนเอง ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- แผนงาน/โครงการที่เกี่ยวข้องกับระบบและกระบวนการช่วยเหลือผู้เรียน 

- การนำผลที่ได้จากระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียนมาวิเคราะห์เพื่อดำเนินการช่วยเหลือผู้เรียนแต่ละประเภทหรือผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็น

- งานระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียนโรงเรียนบ้านพระนั่งดิน 

- การจัดกิจกรรมของห้องเรียนคู่ขนานออทิสติก

- VTR การจัดกิจกรรมห้องเรียนคู่ขนานออทิสติก ภาคเรียนที่ 2/67

- VTR การจัดกิจกรรมห้องเรียนคู่ขนานออทิสติก ภาคเรียนที่ 1/67

- แบบอย่างที่ดี (Best Practice) การพัฒนาความเข้มแข็งในการบริหารจัดการเรียนรู้ในรูปแบบห้องเรียนคู่ขนานสำหรับบุคคลออทิสติก 

ตัวชี้วัดที่ 2.10 การส่งเสริมเครือข่ายผู้ปกครอง องค์กร และชุมชน เพื่อความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน

ประเด็นที่ต้องเก็บเพิ่มเติม

- ข้อมูลการเสริมสร้างเครือข่ายผู้ปกครอง องค์กร และชุมชน เพื่อความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน อย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 3 ปีและเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice)


เอกสารหลักฐานที่ต้องเก็บเพิ่มเติม

- SAR ปีการศึกษา 2566,2565,2564

- แผนพัฒนาการศึกษา (3-5 ปี)

- แผนปฏิบัติการประจำปี ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- รายงานการประเมินตนเอง ปีการศึกษา 2567,2566,2565

- แผนงาน/โครงการที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้างเครือข่ายผู้ปกครอง องค์กร และชุมชน เพื่อความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน

- ตัวอย่างบันทึกการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา

- ข้อมูลการเสริมสร้างเครือข่ายผู้ปกครอง องค์กร และชุมชน

- โครงการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา 2567

- แบบอย่างที่ดี (Best Practice) ร่วมมือ ร่วมใจ รวมพลังสร้างเครือข่ายและการมีส่วนร่วมของผู้ปกครอง ชุมชนและหน่วยงานภายนอก

- แบบอย่างที่ดี (Best Practice) โครงการ "อารยเกษตร สืบสวน รักษา ต่อยอด ตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ด้วย โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง"

- VTR โครงการอารยเกษตร สืบสาน รักษาต่อยอดตามแนวทางพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงด้วย "โคกหนองนา แห่งน้ำใจและความหวัง" โรงเรียนบ้านพระนั่งดิน 

โรงเรียนบ้านพระนั่งดินสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2

16 หมู่ 7 ตำบลเวียง อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา 56110

โทรศัพท์ : 086-1164091   

โทรสาร : 054416602 

E-mail : py2chk203@gmail.com

Copyright © 2024 Banpranangdin School.  

Google Sites
Report abuse
Page details
Page updated
Google Sites
Report abuse