“นิมิตฺตํ สาธุรูปานํ กตญฺญูกตเวทิตา” ความกตัญญูกตเวทีเป็นเครื่องหมายของคนดี
ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ตัวชี้วัดที่ 2.1 วิสัยทัศน์ พันธกิจ และค่านิยมของสถานศึกษา
- กระบวนการกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ
- การจัดให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายทั้งภายในและภายนอกมีส่วนร่วมในการกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ และค่านิยมของสถานศึกษา
- ข้อมูลการทบทวนวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมายและค่านิยมของสถานศึกษาให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงและเหมาะสมกับสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง
- เอกสารบันทึกการประชุมคณะกรรมการประกันคุณภาพภายใน แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา แผนปฏิบัติการประจำปี เอกสารบันทึกผลการวิเคราะห์สภาพปัญหา
- มาตรฐานการศึกษาและค่าเป้าหมายของสถานศึกษา
- คำสั่งที่เกี่ยวข้อง
- รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา
- รายงานการประชุมของสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง
ตัวชี้วัดที่ 2.2 นโยบาย ทิศทาง กลยุทธ์และแผนงานสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจ
-ข้อมูลกระบวนการกำหนดนโยบาย ทิศทางการบริหาร และจัดทำแผนพัฒนา ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ พันธกิจ และค่านิยมของสถานศึกษา
-การบริหารงานอย่างมีส่วนร่วมระหว่าง ครู บุคลากรทางการศึกษา และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
-คำสั่ง ประกาศมอบหมายงาน
-ข้อมูลการนำผลการประกันคุณภาพภายนอกมาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง (แยกนำเสนอเป็นแฟ้มเปรียบเทียบการพัฒนาชัดเจน)
-การพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในจนเกิดเป็นแบบอย่างที่ดี
-บันทึกการประชุมคณะกรรมการประกันคุณภาพภายใน
-รายงานการประกันคุณภาพภายนอกล่าสุด
ตัวชี้วัดที่ 2.3 ผู้บริหารสถานศึกษามีภาวะผู้นำทางวิชาการและบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล
- ข้อมูลบริหารจัดการหลักสูตร การสอน สื่อสารแผนงานวิชาการและสร้างบรรยากาศทางวิชาการ
- การส่งเสริม กระตุ้น ชี้แนะ ให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาเห็นความสำคัญของการดำเนินงานเพื่อผลลัพธ์การเรียนรู้ที่ดีของผู้เรียน
- การส่งเสริมให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
- การสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีของครู บุคลากรทางการศึกษาและผู้เกี่ยวข้องเพื่อให้มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาอย่างมีคุณภาพ
- เอกสารกระบวนพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา
- บันทึกการประชุมครู บันทึกกิจกรรม PLC
- ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน (ITA)
- การพัฒนาจนเกิดเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice) *
ตัวชี้วัดที่ 2.4 แผนงานและการดำเนินงานด้านการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
ตัวชี้วัดที่ 2.5 กระบวนการนิเทศการปฏิบัติงานของครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างเป็นระบบ
- แผนนิเทศภายใน (onsite)
- รายงาน/แบบบันทึกการนิเทศภายใน (onsite)
- รายงานการประชุมที่เกี่ยวข้อง (onsite)
- หลักฐานอื่น ๆ
ตัวชี้วัดที่ 2.6 การใช้สื่อ อุปกรณ์ ระบบเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา
- บันทึกการผลิตสื่อ บันทึกการใช้สื่อ
- บันทึกการใช้สื่อ อุปกรณ์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา (บันทึกข้อความขอยืมใช้สื่อของครูแต่ละคน)
- บันทึกการประชุมครู แบบสำรวจความต้องการใช้สื่อ
- ทะเบียนสื่อ แหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกสถานศึกษา
- ทะเบียนครุภัณฑ์เกี่ยวกับสื่ออุปกรณ์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
ตัวชี้วัดที่ 2.7 การจัดสภาพแวดล้อม อาคารสถานที่ ปลอดภัยและถูกสุขลักษณะ
- แผนงาน มาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานศึกษา
- รายงานการของบประมาณปรับปรุงอาคารสถานที่
- รายงานการซ่อมบำรุงพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมการเรียนรู้ อุปกรณ์ อาคารสถานที่
- แหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกห้องเรียน
ตัวชี้วัดที่ 2.8 สวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ
- แผนงาน มาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานศึกษา
- รายงานการประชุมด้านสวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ
- ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับด้านสวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ
- การจัดสรรทรัพยากรสนับสนุนด้านสวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ
- การประสานหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับแนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ
- หลักฐานอื่น ๆ
- ซ่อมแซมห้องน้ำครู สนับสนุนจาก หจก.เชียงคำอลูมิเนียม
- น้ำดื่มนักเรียนจากป้าบัวหลี
- การตรวจสุขภาพประจำปี / ตรวจฟัน / ตรวจสายตา สมุดบันทึกสุขภาพเล่มเหลือง
- ประกันอุบัติเหตุ สยามสไมล์
- อาสาจราจร ครู DARE
- ระบบความปลอดภัยในสถานศึกษา/แผนเผชิญเหตุ/ซ้อมกราดยิง
- อบรมส่งเสริมสุขภาพ / การปฐมพยาบาล / การกู้ชีพ
ตัวชี้วัดที่ 2.9 ระบบและกระบวนการช่วยเหลือผู้เรียนรายการเอกสาร/หลักฐาน
ตัวชี้วัดที่ 2.10 การส่งเสริมเครือข่ายผู้ปกครอง องค์กร และชุมชน เพื่อความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน
- รายงานการประชุมของคณะกรรมการสถานศึกษา
- รายงานการประชุมที่เกี่ยวข้องของสถานศึกษา
- รายงานผลการประเมินความพึงพอใจ
- ระบบข้อมูลสารสนเทศเครือข่ายเพื่อความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน